399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chuột thường sống ở đâu

Chuột là loài động vật ở bẩn, lại thích bóng tối nên chúng thường cư ngụ tại những nơi ít người qua lại và khá bẩn bựa. Chúng thường sống theo bầy đàn nên ổ hang của chúng thường rộng chứa nhiều thức ăn.

Vì là loài động vật quá hôi hám, lại ở bẩn nên người ta thường tránh xa và ngại tiếp xúc với nó. Ngay trong cả bẫy chuột cũng vậy họ thường lựa chọn các loại thuốc diệt chuột hiện đại để khi ăn bã chuột sẽ tự động chạy ra xa chết mà không cần phải nhìn thấy con vật hãi hùng kia.

Để diệt chuột đến tận hang ổ của chúng, điều chúng ta cần ngay lúc này là biết chính xác nơi chúng đang trú ngụ. Còn nếu không thì cần phải sử dụng một phương pháp đặc biệt nào đó, như vậy mới có thể tiêu diệt tận gốc loài vật này.

Theo như việc phân loại các loài động vật trên thế giới, các nhà khoa học đưa chuột vào loài hoang dã, khá hung dữ và tinh ranh. Ngoài ra, với khả năng thích nghi cao ở nhiều môi trường sống, nơi ở của loài vật này thường rất rộng và có thể trú ngụ ở những nơi khác nhau, nhưng nhìn chung thì thường có đặc điểm là dơ bẩn, ít người qua lại và có nhiều thức ăn.

Đến thời điểm này thì những nơi chuột thường ở chủ yếu là trong những cây bụi, dưới cống rảnh, trong hang ở ngoài đồng và nhà ở của chúng ta. Do có tập tính phá hoại nên nơi nào chuột xuất hiện chắc chắn sẽ có các vấn đề làm con người cảm thấy khó chịu và bực tức về nó, nhất là ở những cánh đồng trồng hoa màu và trong nhà ở của mọi người.

Trong một phạm vi sinh sống nhất định của chuột, chúng ta cần phải tìm kiếm mới có thể biết chính xác nơi chúng đang trú ngụ và làm ổ trong đó. Từ đây, bằng một vài cách đơn giản như đặt bẫy hay bằng cách thủ công mà ta sẽ thực hiện quá trình diệt trừ loài gặm nhấm này, tuy nhiên với cách này thì mất khá nhiều thời giản. Do đó nhiều người thường chọn giải pháp khác tiện lợi và tốt hơn.

Các loại thuốc diệt chuột tiên tiến hiện nay được đánh giá rất cao về chất lượng và công dụng vốn có của nó. Khi có nhu cầu tiêu diệt loài vật này, chúng ta không cần phải tốn nhiều thơi gian hay công sức gì cả, chỉ cần dùng thuốc thôi là đã mang lại kết quả tốt. Điều này cũng là nhờ vào các hoạt tính vốn có của thuốc, chuột chỉ cần trúng thuốc là tỉ lệ chết lên đến 90%, cùng với đó là khả năng dẫn dụ, không cần tìm chúng vẫn tự tìm đến ăn.