399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Pallet nhựa có bị mối mọt tấn công?

Lo lắng pallet nhựa cũng dễ bị mối mọt tần công như một số loại khác, nhiều người dùng vẫn đang tìm kiếm câu trả lời thỏa đáng. Đó cũng là những gì mà chúng tôi muốn giải đáp trong bài viết hôm nay.

Chất liệu hình thành pallet nhựa

Có lẽ khi sử dụng các pallet nhựa hay bất cứ một loại dụng cụ nào khác có tính năng tương tự thế, câu hỏi mà người mua hàng phân vân sẽ thường là “Loại pallet này có bền không?”, “Pallet nhựa thì có tránh được mối mọt hay không?”,… Hay nói một cách dễ hiểu hơn, đó chính là hoài nghi về chất lượng của các loại pallet. Vì vậy đầu tiên chúng ta cần làm rõ chính từ các thành phần có trong pallet nhựa.

Pallet nhựa có bị mối mọt tấn công?

Phần lớn hiện nay các pallet nhựa đều được làm từ nhựa HDPE mới hoặc PET tái chế vì tính cơ, lý hóa được đánh giá cao, giúp các pallet nhựa có được độ bền tốt khi sử dụng với đặc điểm chắc chắn, phù hợp với nhiều điều kiện môi trường, nhiệt độ, hơn nữa lại không bị ảnh hưởng bởi nước, phù hợp với nhu cầu sử dụng lâu dài, tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp.

Ưu điểm của pallet nhựa

Đã xác định được thành phần chính giúp làm nên các loại pallet nhựa, bài viết hôm nay sẽ giúp mọi người hiểu được rõ ràng tại sao pallet nhựa ngày càng được ưa chuộng rộng rãi hơn, nhờ vào một số ưu điểm sau đây:

1. Khắc phục được các điểm yếu của các loại pallet khác

Quay trở lại với câu hỏi “Pallet nhựa có bị mối mọt tấn công?” thì câu trả lời chắc chắn là không. Đây chính là lý do mà pallet nhựa đang dần thay thế cho việc sử dụng pallet gỗ. Song song với đó, trọng lượng nhẹ cũng lại là một điểm cộng lớn của loại pallet này khi so sánh với pallet gỗ hay inox. Điều này là rất cần thiết khi vận chuyển hàng hóa, nhất là di chuyển các kiện hàng vốn đã có trọng lượng rất nặng nề.

 Độ an toàn cũng là một tiêu chí khác khi so sánh. Pallet nhựa với đặc điểm đúc thành một khối sẽ khó nứt vỡ khi đang sử dụng, còn pallet sắt, inox hay gỗ sẽ thường có các đinh ốc cố định, có thể rời ra, hơn nữa các cạnh sắc của các loại pallet này chắc chắn sẽ nguy hiểm hơn của pallet nhựa.

2. Đa dạng mục đích sử dụng

Vì đặc điểm chống thấm nước cũng như không bị ảnh hưởng của nhiệt độ trung bình nên pallet nhựa được ứng dụng linh hoạt trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề, lại dễ dàng vệ sinh cũng như đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Một số công dụng của pallet nhựa trong đời sống hiện nay:

- Ứng dụng lớn nhất vẫn là trợ giúp kê hàng hóa, kiện hàng trong các nhà máy, xí nghiệp

- Trợ giúp trong quá trình vận chuyển hàng hóa

- Trong chăn nuôi, các chủ trại cũng sử dụng pallet nhựa lót sàn cho gia súc, gia cầm với những đặc điểm của pallet nhựa hoàn toàn phù hợp với việc này.

- Khi đổ bê tông, nếu mọi người để ý thì hiện nay các pallet nhựa đã thay thế cho ván ép nhờ độ bền, không thay đổi hình dạng khi sử dụng cho công việc này.

3. Độ bền, tuổi thọ cao

Tuy điều này còn phụ thuộc vào quá trình sử dụng của doanh nghiệp có hợp lý hay không, có đúng tải trọng yêu cầu hay không, nhưng nhìn chung thì với chất lượng nhựa đảm bảo chất lượng thì pallet nhựa vẫn cho độ bền và tuổi thọ cao, có thể gấp 250 lần so với pallet gỗ, lại linh hoạt hơn với đa dạng tải trọng hàng hóa.

4. Ảnh hưởng đến hàng hóa

Độ nặng của các pallet sắt, inox khi xếp chồng hàng hóa hay các cạnh sắc nhọn của nó khi di chuyển có thể va chạm dẫn đến trầy xước hàng hóa được vận chuyển. Chưa kể với pallet gỗ, tình trạng thấm nước, mối mọt dễ dẫn đến nấm mốc, vi khuẩn, tác động trực tiếp vào chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp.

Với một số thông tin đã được cung cấp trên đây về pallet nhựa, bài viết hy vọng đã giải đáp được các thắc mắc, câu hỏi thường gặp khi mọi người muốn sử dụng pallet nhựa.