399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Xã hội
  • Đèn led Philips được mua để tái chế lại

Đèn led Philips được mua để tái chế lại

Tất cả các bóng đèn hỏng trước đây cứ hỏng là vứt vào sọt rác, tất cả sẽ cho ra bãi rác để tiêu hủy. Nếu vứt lung tung mảnh vỡ có thể gây nguy hiểm cho con người. Nhưng đèn led Philips nếu hỏng có thể bán để người ta tái chế lại.

Đèn led Philips được mua để tái chế lại

 

Có rất nhiều đồ dùng trong gia đình sau khi hư hỏng được đưa ra để bán đồng nát. Các loại đồ dùng được làm bằng nhựa hoặc kim loại thì đều được mua hết. Không phải cứ hỏng là chúng ta vứt đi. Rác hữu cơ có thể tiêu hủy thành chất mùn có thể có ích. Còn rác vô cơ sẽ rất khó tiêu hủy. Các vật bằng nhựa hay kim loại thì còn lâu hơn. Nếu đã nằm xuống đất thì còn gây hại nhiều năm rồi mới hy vọng bị phân hủy hết. Tốt nhất cần được thu gom xử lý một cách hợp lý để bảo vệ môi trường. Còn nếu tái chế được thì đã là điều hết sức may mắn. Và nếu tái chế được sẽ có người thu mua.

Chúng ta cùng nói đến một loại rác đó là bóng đèn hỏng. Tất cả các bóng đèn hỏng trước đây cứ hỏng là vứt vào sọt rác, tất cả sẽ cho ra bãi rác để tiêu hủy. Nếu vứt lung tung mảnh vỡ có thể gây nguy hiểm cho con người. Nếu có bán đồng nát được thì chỉ là một chút đui đèn thôi. Nếu đập bóng đèn để lấy đui đèn bán thì mảnh vỡ nếu không được thu gom cẩn thận sẽ làm nhiều người bị thương. Nên chẳng mấy ai chú ý đến việc lấy bóng đèn để mang đến điểm thu mua làm gì. Tốt nhất là cho vào thùng rác để xử lý.

Nay mọi người chú ý nhé. Loại bóng đèn chúng ta sử dụng hiện nay là đèn led Philips. Nếu đèn led Philips hỏng vẫn được thu mua để tái chế lại. Chính chất lượng bóng và công nghệ sản xuất tiên tiến đã có thể tái chế lại được loại bóng hỏng này. Vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể bảo vệ môi trường. Nếu cứ hỏng là vứt ra bãi rác thì trái đất chúng ta sớm muộn cũng thành một bãi rác khổng lồ. Tất cả các ngành sản xuất nên hình thành một ý thức bảo vệ môi trường. Tất cả mọi người cùng ý thức thì môi trường sống của chúng ta sẽ được bảo vệ, cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn.