399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Hướng dẫn cách làm sữa tắm trà xanh dưỡng da toàn thân

Hướng dẫn cách làm sữa tắm trà xanh dưỡng da toàn thân

Càng ngày, con người ta càng có xu hướng tìm về với thiên nhiên, và lĩnh vực làm đẹp cũng không là ngoại lệ. Các phương pháp dưỡng da ở spa không còn là ưu tiên số 1 nữa mà thay bằng các cách làm handmade tại nhà. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn cách làm sữa tắm trà xanh toàn thân.

Trà xanh – nguyên liệu an toàn mà hiệu quả

Trà xanh như là một báu vật của thiên nhiên khi mang lại rất nhiều công dụng tốt cho con người khi được gọi là “thức uống cho sức khỏe”. Tiêu biểu nhất là các hỗ trợ cho tim mạch, ngăn ngừa tiểu đường hay các vấn đề liên quan đến xương khớp. Tuy nhiên, trà xanh còn có tác dụng dưỡng da rất tốt mà không phải ai cũng biết.

Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên như trà xanh, sẽ khó có thể thấy được hiệu quả ngay tức thì, nhanh chóng mà thường phải qua một khoảng thời gian kiên trì, vậy nên rất nhiều các chị em thấy nản lòng, bỏ cuộc. Nhưng hãy nhớ rằng, chính những loại nguyên liệu này mới là 100% an toàn, không có các hoạt chất mạnh có thể gây tổn thương da, mọi người có thể an tâm tin dùng.

Hướng dẫn cách làm sữa tắm trà xanh dưỡng da toàn thân

Cách làm sữa tắm trà xanh dưỡng da

Mọi người hoàn toàn có thể bắt đầu từ công đoạn chiết xuất các lá trà để lấy bột, tuy nhiên cách làm cũng như thời gian làm khá lâu nên mình thường mua trực tiếp bột trà xanh từ các cửa hàng, siêu thị. Dĩ nhiên phải chọn mua loại bột chất lượng từ các địa chỉ uy tín rồi mọi người nhé!

1. Trà xanh, sữa chua

Cách đầu tiên và cũng là cách mà mình hay áp dụng nhất chính là sự kết hợp của trà xanh với sữa chua. Những hôm nào lười mà vẫn muốn làm đẹp, mình chỉ đơn giản là trộn 2 nguyên liệu này với nhau theo tỉ lệ 2 thìa cỡ vừa bột trà xanh + 1 hộp sữa chua, thuận tiện, nhẹ nhàng mà công dụng vẫn đầy đủ.

Trà xanh với tác dụng dưỡng ẩm, đi cùng sữa chua còn giúp da sáng, mướt, mịn màng hơn nữa. Các bạn nhớ loại sữa chua cần dùng ở đây là không đường đấy nhé, vì đường nếu áp dụng trực tiếp lên da sẽ rất dễ gây kích ứng.

Hướng dẫn cách làm sữa tắm trà xanh dưỡng da toàn thân

2. Trà xanh, mật ong

Thực chất thì phương pháp này cũng vẫn đơn giản và “lười” như cách 1, nhưng mình vẫn muốn chia sẻ cho các bạn vì mật ong cũng là một nguyên liệu hầu như nhà nào cũng có, khi kết hợp cùng trà xanh cho ra hỗn hợp dạng sệt sệt, keo keo nhưng vẫn apply lên da được dễ dàng. Khi sử dụng lên da, các bạn nhớ thoa đều, mát xa toàn thân để dưỡng chất được thẩm thấu đều vào da nhé.

3. Trà xanh, cám gạo

Cám gạo cũng là một loại nguyên liệu phổ biến số 1 với công dụng dưỡng da của chị em. Bột cám gạo cũng có thể mua trực tiếp ở các siêu thị, cửa hàng với giá thành khá rẻ. Có 1 tip ở đây mình hay sử dụng, đó là thay vì dùng nước lọc bình thường để trộn 2 nguyên liệu này, mình giữ lại nước vo gạo dùng khi cắm cơm, chắt lọc lại một lần nữa để loại bỏ hoàn toàn bã, cặn bẩn. Các dưỡng chất có trong nước vo gạo hàng ngày của chúng ta cực kì tốt mà nhiều người thường không để ý mà đổ đi. Nhưng các bạn lưu ý mình chỉ nên sử dụng nước vo ở lần 2 thôi nhé, tức là không lấy nước vo đầu vì còn rất nhiều bụi bẩn.

Với dưỡng da tại nhà, mình quan niệm càng dùng các nguyên liệu sẵn có, tự nhiên thì càng tốt. Chính vì thế, mình ưu tiên đến mọi loại thành phần có khả năng kết hợp được với nhau, sau khi đã tìm hiểu kỹ công dụng của chúng.

Trên đây là 3 cách làm đơn giản mà hiệu quả, mình hay sử dụng nhất khi muốn chế sữa tắm trà xanh toàn thân. Các bạn hoàn toàn có thể kết hợp thêm các nguyên liệu khác, nhưng phải hợp lý và nghiên cứu kỹ càng. Kiên trì thực hiện 1 tuần từ 2 đến 3 lần, cùng với che chắn làn da khi ra ngoài trời nắng, đảm bảo làn da của các bạn sẽ có được độ mịn màng, lên tone đúng như mong muốn!

Nguồn:https://tatacosmetic.vn/huong-dan-cach-lam-sua-tam-tra-xanh-duong-da-toan-than-136-25.html