399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Những hư hỏng thường thấy trên máy gặt đập

Những hư hỏng thường thấy trên máy gặt đập

Sau một thời gian dài sử dụng, trên máy gặt đập tất nhiên sẽ xuất hiện một số hư hỏng nhất định và rất thường xuyên xảy ra. Những thông tin bổ ích dưới đây sẽ giúp mọi người có được biện pháp phòng ngừa tốt hơn, cũng như mua sẵn các loại phụ tùng để thay thế.

Những hư hỏng thường thấy trên máy gặt đập

Bất kỳ thứ gì trong cuộc sống cũng vậy, dù có tốt và bền đến đâu thì cũng có ngày phải hư hỏng, xuất phát từ các ảnh hưởng của môi trường bên ngoài và quá trình sử dụng của con người. Với điều kiện làm việc tương đối khắc nghiệt như ngoài đồng ruộng, những chiếc máy gặt đập liên hợp Kubota thường dễ bị hư hỏng hơn ở các chi tiết bên ngoài, nhưng không ngoại lệ một vài bộ phận bên trong máy.

Những hư hỏng thường thấy nhất ở máy gặt đập chủ yếu là ở một số bộ phận nhỏ, thường xuyên chịu tác động từ những yếu tố khác nhau. Những chi tiết như day cơ-roa, các tấm ron, bộ phận lưỡi cắt và một vài chi tiết nhỏ bên trong nữa. Chỉ là những người đã có kinh nghiệm và thường xuyên kiểm tra máy, như vậy mới sớm phát hiện và khắc phục được vấn đề, còn đại đa số thì chỉ đến khi thấy máy không thể hoạt động mới nhận biết máy đã hư hỏng.

Đã dùng quen máy gặt đập liên hợp Kubota và tiếp xúc nhiều với nó, dần dần mỗi người đều sẽ có kinh nghiệm và tự mình thực hiện được công việc sửa chữa, không cần phải nhờ đến các thầy thợ cho tốn kém. Trước khi kiểm tra những bộ phận khác, các chi tiết mà chúng tôi đề cập ở trên đó là nơi mà mọi người cần nên xem xét và tìm hiểu trước tiên, vì đa số máy gặt đập vẫn thường gặp vấn đề tại đó.

Trong trường hợp khi phát hiện máy gặt đập có dấu hiệu hư hỏng, bạn lại không biết gì, vậy thì đừng nên tự ý tháo máy ra và sửa, điều đó có thể làm cho tình hình thêm trầm trọng hơn. Giải pháp an toàn nhất lúc này là cứ nên thuê thợ sửa chữa đến giải quyết vấn đề đang gặp phải.