399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Nhược điểm của dòng máy cày Kubota L2202DT

Nhược điểm của dòng máy cày Kubota L2202DT

Công nghệ kỹ thuật phát triển kéo theo sự cải biến của máy móc cũng thay đổi, phát triển theo. Dòng máy cày Kubota L2202Dt là dòng máy cày cũ nên nó có những nhược điểm nhất định cần phải cải biến.

Nhược điểm của dòng máy cày Kubota L2202DT

Máy cày Kubota L2202DT được sản xuất từ nhiều năm trước tại các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan… Máy có công suất hoạt động thấp khoảng 22 mã lực với thiết kế bộ máy gồm 3 xi-lanh. Máy cũng có hệ thống làm mát bằng dung dịch như các loại máy khác nhưng tốc độ và thời gian làm việc không được nhanh và lâu dài. Máy không được trang bị, hỗ trợ tay lái trợ lực, thuỷ lực và có dàn cày xới chỉ khoảng 1m3 trở lại. Máy vẫn sử dụng số cơ, chưa có hộp số điện tử.

Máy cày Kubota L2202 là dòng máy có hạn chế khi làm việc tại các khu vực ruộng nước. Khi làm tại các ruộng nước, đồng trũng, đất lầy lội, máy hay bị chết máy, dừng máy đột ngột, tốc độ di chuyển chậm, khả năng hoạt động tương đối kém. Máy có thể cày xới ruộng ở mức độ thấp và cày xới được đất khô nếu dùng phay khô loại nhỏ. Máy được sử dụng phổ biến ở các khu vực khí hậu lạnh như Đà Lạt, khu vực miền núi Bắc Bộ. Còn ở các khu vực nóng ẩm như đông bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên mật độ sử dụng ít hơn. Máy sử dụng chủ yếu vào các công việc cày xới nhẹ để trồng hoa màu như mía, khoai, lạc, ngô… Máy không có tác dụng cày phá lâm nên hơi khó sử dụng để trồng các cây công nghiệp như cà phê, hồ tiêu (ngoại trừ máy có ưu diểm là có thể chăm sóc tốt cho cây cao su và chăm sóc mía mới lớn).

Hiện nay, dòng máy cày Kubota L2202DT được sử dụng ít hơn bởi có những loại máy cày thế hệ mới có công suất hoạt động lớn hơn, sử dụng được trên nhiều địa hình, nhiều loại đất khác nhau thay thế. Nếu muốn tiếp tục được sử dụng, dòng máy cày này phải cải biến, thay đổi để phù hợp với thị trường tiêu dùng Việt Nam.