399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Thận trọng khi dùng máy đầm bàn cho an toàn

Thận trọng trong lúc dùng máy đầm bàn là cách đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho mọi người dùng. Trong lĩnh vực xây dựng thì yếu tố này rất được chúng trọng và được các nhà thầu đặt lên hàng đầu cho người lao động của mình.

 

Máy đầm bàn là một công cụ rất hữu ít ở vào thời điểm hiện tại, tuy nhiên nếu sử dụng không cẩn thận thì khả năng bị tổn thương ở người dùng là điều không tránh khỏi, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc về sau này. Mỗi người cần nên đặc biệt quan tâm đến khía cạnh này trong quá trình làm việc, vì qua đây sẽ giúp bản thân luôn được an toàn khi sử dụng những thiết bị hiện đại như vậy.

Những vụ tai nạn thường xuyên xảy ra nhất trong lúc dùng máy đầm là chân bị tổn thương khi trúng phải cọc đầm. Với một lực lớn được tạo ra trong khi hoạt động, thiết bị này sẽ có những ảnh hưởng nhất định nếu trúng vào chân trong lúc làm việc. Tuy là khả năng dẫn đến những sự cố như thế này là không cao, nhưng chỉ cần lơ là cũng rất dễ xảy ra.

Vấn đề thận trọng trong lúc dùng máy đầm bàn đã được đề cập rất nhiều, thế nhưng lại rất ít ai chú ý tới vì quá chủ quan. Nhưng để đảm bảo an toàn, mỗi người cần nên thay đổi tư tưởng và cẩn trọng hơn đi là vừa. Bởi khi có vấn đề xảy ra, không chỉ gây ra tổn thương cho chính mình mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến  tiến độ của công việc về sau này.

Máy đầm bàn chỉ là một thiết bị rất đơn giản, không bao gồm nhiều bộ phận phức tạp như những chiếc máy khác. Chỉ với một bộ phận được biết tới là cọc đầm và máy tạo ra lực, lúc cho máy làm việc thì mọi người chỉ việc chú ý và giữ cho chân của mình tránh xa khu vực nền móng đang được thi công, tránh cho máy đầm trúng vào chân gây tổn thương. Trong trường hợp đã sử dụng quen, mọi người có thể không còn lạ lẫm gì nữa và sẽ biết cách để bảo vệ sự an toàn cho mình trước máy đầm.