399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Ưu nhược điểm của sóng nhựa trong cuộc sống

Đồ nhựa nói chung và sóng nhựa nói riêng đang được mỗi người chúng ta sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Nó được dùng như những đồ vật thiết yếu trong cuộc sống, thế nhưng có phải việc dùng đồ nhựa, sóng nhựa lúc nào cũng tốt.

Ưu nhược điểm của sóng nhựa trong cuộc sống

Để việc dùng đồ nhựa, sóng nhựa hằng ngày đúng và hiệu quả hơn trong cuộc sống hằng ngày chúng ta sé đi phân tích cụ thể về những ưu nhược điểm của đồ nhựa.

Về ưu điểm thì một điều không thể phủ nhận đó là đồ nhựa dùng sẽ ít vỡ, hư hỏng hơn nếu không may làm rơi so vơi sđồ dùng bằng sành, xứ, thủy tinh vì vậy mà đồ dùng cho trẻ em hầu hết đều được làm từ nhựa như cốc, bát, đồ chơi…như vậy độ bền của nó là tương đối cao so với sành , xứ và thủy tinh. Một ưu điểm nữa của đồ nhựa là trọng lượng nhẹ nên dẽ dàng vận chuyển khi dùng để đựng đồ như sóng nhựa và vì nhẹ nên việc sử dụng cũng khá an toàn. Và một ưu điểm nữa không thể bỏ qua của đồ nhựa đó là khả năng tái chế, sau thời gian sử dụng mà bị hư hỏng thì những đồ nhựa đó hoàn toàn có thể được tái chế sử dụng lại không giống như sành xứ hay thủy tinh hư hỏng thì phải bỏ không thể tái chế sử dụng.

Về nhược điểm thì một điều rất dễ nhận ra của đồ nhựa đó là mặc dù khá bền nhưng khả năng chịu lựa kém hơn so với gỗ và sắt nên đò nhựa, sóng nhựa chỉ được dùng để đựng những vật có trọng lượng vừa phải. Ngoài ra khi dùng đồ cần lưa ý về nhiệt độ, đồ nhựa khi gặp nhiệt độ cao dễ thôi ra các chất không tốt cho sức khỏe vì vậy tuyệt đói không dùng đồ nhựa để đụng các đồ ăn nóng sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe. Đồ nhựa chỉ nên sử dụng để cất chữ đồ nguội, đông lạnh thì sẽ an toàn hơn cho sức khỏe của cả gia đình.

Nếu nắm đầy đủ những ưu điểm, nhược điểm của đồ nhựa người tiêu dùng sẽ biết nên dùng đồ nhựa trong những trường hợp nào là đúng, hợp lý, tốt cho sức khỏe có như vậy mới phát huy được tác dụng của đồ nhựa trong cuộc sông, sinh hoạt hàng ngày.