399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Vệ sinh máy hút sữa sau khi sử dụng

Nói đến máy hút sữa chắc không còn xa lạ nữa, với nền công nghệ tiên tiến hiện nay, các loại máy hút sữa có vị trí cao trong thị trường nước ngoài cũng nhập vào nước ta rất nhiều.

Chúng đa dạng về kiểu mẫu, các thiết bị hỗ trợ cùng nhiều tính năng tối ưu, là công cụ hỗ trợ vô cùng hữu ích cho những người phụ nữ hiện đại thời nay, tiết kiệm thời gian, chăm bé tốt hơn và xóa tan nỗi lo về vấn đề sữa mẹ.

Khi mua máy hút sữa bất cứ nhà sản xuất nào cũng trực tiếp hoặc gián tiếp chỉ cách bạn sử dụng, máy có loại dùng bằng tay và bằng điện, còn có máy hút đôi và máy hút đơn, thế nhưng việc vệ sinh máy hút sữa đúng cách sau khi dùng rất quan trọng, để đảm bảo tuổi thọ của máy cũng như bảo quản nơi chứa nguồn sữa đầy dưỡng chất cho bé sau này.

Các loại máy hút sữa hiện đại thiết kế nhỏ gọn, nên việc tháo lắp chúng không hề khó khăn, dẫu là máy dùng tay hay bằng điện đều rất dễ dàng vận dụng, việc đơn giản đầu tiên ngay sau khi sử dụng máy là bạn nên rửa bình chứa, phễu hay những bộ phận cho phép của máy bằng nước nóng hay loại nước rửa nhẹ ít chất gây hại nặng, tránh dùng các loại nước tẩy rửa chứa hóa chất mạnh, gây độc hại đến sức khỏe bé sau này khi chứa sữa trong bình.

Sau khi rửa xong bạn đừng nên để máy ướt rồi đem cho vào giỏ ngay mà hãy lau sạch các bộ phận đó bằng khăn sạch, rồi mới đem phơi cho ráo nước ở những nơi cao, thoáng mát và ít bụi, để việc rửa những nơi hẹp của máy bạn nên mua một cây cọ chuyên vệ sinh máy hút sữa, tránh tối đa việc dùng các loại cọ thông thường vì dễ làm trầy hoặc vỡ các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với sữa.

Trường hợp bạn dùng máy ở không gian bên ngoài và không thể về nhà vệ sinh ngay được, bạn cũng nên rửa chúng bằng nước nóng và lau sạch sau đó cho vào giỏ đựng rồi sau đó về nhà rửa lại bằng xà phòng hoặc nước rửa nhẹ, tránh để sữa còn nguyên hoặc không đậy kín gây nhiễm khuẩn cho bé sau này khi dùng máy.