399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh tế
  • Các loại hàng hóa vận tải trên biển

Các loại hàng hóa vận tải trên biển

Nắm rõ thông tin về các loại hàng hóa có thể vận tải bằng đường biển, nó sẽ giúp những chủ hàng sớm có thể đưa ra những quyết định hợp lý hơn cho nhu cầu thực tế của bản thân.

Các loại hàng hóa vận tải trên biển

Sở dĩ vận tải đường biển phát triển mạnh là nhờ vào những đặc điểm ưu việt của nó so với đường bộ, đường sắt hay đường hàng không. Trong đó thì sự linh hoạt trong chủng loại hàng hóa được vận chuyển chính là ưu điểm lớn. Nếu như ở các hình thức khác, để chở một lô hàng nào đó, người ta sẽ phải xem xét rất kỹ lưỡng ở mọi khía cạnh, thì với đường biển lại không quá quan tâm nhiều.

Có một số mặt hàng không tiện để vận tải bằng đường bộ, đường sắt hay đường hàng không do đặc điểm của mặt hàng đó hoặc do khối lượng tải trọng mỗi lần vận chuyển của chúng là quá lớn làm cho vận tải đường bộ, hàng không… gặp khó khăn trong việc đáp ứng thì vận tải trên biển lại dễ dàng hơn đối với những yêu cầu này, thông qua những con tàu chở hàng không lồ với tải trọng cả trăm ngàn tấn.

Đường biển có thể chuyên chở tốt những đơn hàng cần vận tải với khối lượng lớn, yêu cầu khắt khe trong quá trình vận chuyển tránh làm hư hại hàng hóa, nhiều mặt hàng cùng có trên tàu, tải hàng đi xa trong thời gian nhanh chóng theo yêu cầu của khách hàng… Những ưu điểm trên đã giúp cho vận tải hàng hóa đường biển chiếm được vị thế vững chắc trong lòng nhiều người, là phương thức được ưa chuộng trong ngành vận tải.

Các mặt hàng thường thấy khi vận tải đường biển bao gồm: hàng bách hóa, hàng tươi sống, hàng may mặc xuất khẩu, hàng quá khổ/ quá tải, hàng thủ công mỹ nghệ… Với đặc thù vốn có, người ta có thể thực hiện công việc vận tải đa dạng mọi loại hàng hóa đang hiện có bằng phương thức này.

Đi kèm với đa dạng các loại hàng hóa thì nghành vận tải đường biển còn đáp ứng các dịch vụ hàng hải như dịch vụ thông quan, đóng gói hàng hóa, rút hàng tại cảng… Từ những dịch vụ hỗ trợ các mà công ty dịch vụ đang đưa ra như hiện giờ, doanh nghiệp chủ hàng sẽ không cần phải can thiệp quá sâu về khâu vận tải, mà tất cả sẽ được làm thay toàn bộ.

Một số công ty còn có sự liên kết với các hãng tàu hàng đầu, liên kết với các đại lý cung ứng tàu… Thông qua đó, nhiều loại phương tiện tàu hàng cũng được đưa vào khai thác để phục vụ tối đa cho các nhu cầu giao nhận của khách hàng. Tùy theo đặc điểm lô hàng, điểm đến là ở đâu mà sẽ được chuyên chở trên những con tàu phù hợp nhất, tối ưu về chi phí và thời gian vận tải.

Ta thấy không chỉ hàng hóa vận chuyển đa dạng và dịch vụ đi kèm cũng tuyệt đối đầy đủ, hoàn hảo. Đây chính là một trong những bí quyết giúp nghành vận tải hàng hóa đường biển ngày càng có vị thế lớn mạnh trong các nghành kinh tế hiện nay, đem lại thêm một sự lựa chọn khác cho những ai đang có nhu cầu giao nhận hàng hóa trong cuộc sống.