399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh tế
  • Hàng may mặc có thể vận chuyển bằng đường biển không?

Hàng may mặc có thể vận chuyển bằng đường biển không?

Sử dụng vận tải biển để chuyên chở hàng hóa may mặc là một giải pháp tiết kiệm cho những doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Khi xuất khẩu hàng hóa thì ta buộc phải chọn cho mình giải pháp nào hiệu quả, nhanh chóng cũng như tiết kiệm nhất. Đối với hàng hóa may mặc thì vận tải biển không chỉ có thể dùng để vận chuyển nội địa mà còn có thể xuất khẩu ra nước ngoài.

Để có thể giao cùng lúc cho đối tác của mình ở một nơi khá xa một số lượng lớn các sản phẩm may mặc, nhiều doanh nghiệp vẫn ưu tiên lựa chọn phương thức vận chuyển đường biển để đảm bảo.

vận chuyển nội địa

Sự ra đời của ngành công nghiệp vận tải biển đã hỗ trợ rất nhiều cho nên kinh tế nước nhà, giúp các hoạt động mua bán giữa mọi người trở nên dễ dàng hơn. Còn riêng các doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc, việc vận chuyển đường biển các sản phẩm của mình đến tay khác hàng đã rất phổ biến và thường xuyên hơn, bởi đây có thể xem là giải pháp hợp lý cho nhu cầu này.

Các sản phẩm may mặc được vận chuyển nội địa trong phạm vi cả nước bằng đường biển thường sử dụng các thùng hàng Container để chứa. Lúc này các sản phẩm may mặc sẽ được xếp vào những công cụ trữ hàng này rất tiện lợi và đơn giản. Như vậy khi đưa lên tàu chở hàng và vận chuyển nó cũng thuận tiện hơn nhiều.

Khối lượng của các sản phẩm may mặt thường không quá lớn, chủ yếu nó sẽ chiếm một khoảng diện tích nào đó. Do vậy với các đơn vị vận tải biển, cước phí mà họ tính trên mặt hàng này cũng có những sự thay đổi sao cho hợp lý nhất. Nhưng dù sao đi nữa, so với chi phí mà các doanh nghiệp dệt may phải bỏ ra khi vận chuyển đường biển sản phẩm của mình sẽ rẻ hơn các hình thức khác.

Ngành may mặc Việt Nam đang phát triển và thường xuyên xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới, do vậy ngoài việc sử dụng đường bộ để giao hàng cho các nước láng giềng, đường biển còn là một sự lựa chọn khác của các doanh nghiệp, khi hàng được xuất sang các nước châu Âu và châu Mỹ.

Nhờ sự phát triển của ngành vận tải biển trên thế giới, việc vận tỉa những đơn hàng may mặc từ nước ta đến các nước khác trên thế giới đã không còn khó khăn và rắc rối như trước, hiện nay các thủ tục và quy định đều đã thông thoáng và đơn giản hơn nhiều.