399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Cách làm sữa tắm trắng da bằng cám gạo

Cách làm sữa tắm trắng da bằng cám gạo

Các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên hiện nay rất được ưa chuộng, một phần vì giá thành, nhưng phần lớn chính là từ sự an toàn, yên tâm mà nó đem lại cho các chị em. Bài viết hôm nay sẽ bật mí cho mọi người cách làm sữa tắm trắng da bằng cám gạo – một nguyên liệu chứa nhiều dưỡng chất tuyệt vời.

Tìm hiểu về cám gạo

Vẫn biết cám gạo có nhiều dưỡng chất, đặc biệt là công dụng làm trắng da, nhưng đi sâu vào tìm hiểu mới thấy nguyên liệu này thật sự đặc biệt. Chất gamma oryzanol trong cám gạo tác động ngăn ngừa sự lão hóa, góp phần bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Hơn nữa, một loạt các vitamin E, B1, khoáng chất được tìm thấy trong cám gạo như protein, biotin,… là các dưỡng chất hàng đầu trong việc dưỡng trắng, khiến làn da hồng hào, mịn màng và căng tràn sức sống hơn.

Việc tự làm loại sữa tắm trực tiếp từ cám gạo không những đơn giản, tiết kiệm mà còn giúp bạn giữ được 100% công dụng của loại nguyên liệu này.

Cách làm sữa tắm trắng da bằng cám gạo

Tắm trắng hiệu quả với cám gạo

1. Cám gạo kết hợp với sữa tươi và mật ong

Các thành phần trên đã quá quen thuộc, chỉ cần nghe tên là hầu như ai cũng biết công dụng của nó đối với việc dưỡng trắng ra sao rồi. Có sẵn cám gạo, mình chỉ cần thêm một lượng sữa tươi vừa đủ để hỗn hợp sệt lại cho dễ thoa lên da. Còn với mật ong, chị em nào có thì có thể cho thêm để tăng tác dụng đàn hồi cho da, nhưng không có cũng không sao.

Trước khi sử dụng sữa tắm này, các bạn nên tắm sạch người với nước trước. Mình còn qua một bước tẩy da chết nữa rồi mới thoa sữa tắm đều lên người, để tầm 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, các lỗ chân lông được giãn nở mới thấm được hết dưỡng chất vào sâu trong làn da.

2. Cám gạo và nghệ

Chất curcumin có trong nghệ có tác dụng trị thâm, làm trắng da rất tốt vì nó đẩy lùi được hắc tố melanin – nguyên nhân chính khiến da không đều màu, đen sạm. Chẳng thế mà với các vết thâm, bỏng trên da, người ta lại thường mách bôi nghệ lên cho nhanh lành và đỡ sẹo.

Công thức mình hay áp dụng là 2:3 – 2 thìa cám gạo và 3 thìa bột nghệ, sau đó chế thêm nước, khuấy đều là được một loại sữa tắm dưỡng trắng toàn thân khác. Thoa đều lên da và để 10 – 15 phút song song với việc mát xa nhẹ nhàng, các bạn sẽ sớm thấy được tác dụng của sự kết hợp 2 nguyên liệu tuyệt vời này.

3. Cám gạo, sữa tươi cùng cam

Mình thường áp dụng cách làm này những lúc có nhu cầu làm trắng cả da mặt. Vốn đặc tính của da dầu, phương pháp này không những dưỡng trắng mà còn lấy đi lớp dầu khó chịu trên mặt kia nữa. Mình vẫn trộn đều cám gạo và sữa tươi như cách 1, nhưng sau đó mình thêm nước chanh nguyên chất cỡ 1/2 quả, đắp lên da trong vòng 15 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.

Một số lưu ý khi sử dụng cám gạo

- Tuy là một sản phẩm dễ tìm, dễ mua nhưng các bạn vẫn cần tìm đến các địa chỉ, cơ sở uy tín, nơi có bán các loại cám chất lượng.

- Chỉ nên áp dụng những cách làm sữa tắm này từ 1 đến 2 lần một tuần, và với những bạn nào mới thử lần đầu, tuy toàn là các nguyên liệu từ thiên nhiên nhưng bạn vẫn nên test thử đề phòng bị kích ứng.

- Sau khi sử dụng, làn da cần được che chắn khỏi ánh nắng cẩn thận vì da sáng lên đồng nghĩa với khả năng bắt nắng cũng tăng lên như thế.

- Với các cách làm có chứa cam, chanh hay các dạng nguyên liệu khác có tính tẩy nhẹ, không nên áp dụng nhiều vì đặc tính bào mòn da, dùng quá nhiều sẽ khiến da bạn mỏng đi đấy.

Mình đã chia sẻ một số cách thức mình hay làm sữa tắm từ cám gạo để dưỡng trắng da. Các bạn hoàn toàn có thể tự sáng tạo một công thức cho riêng mình mà phù hợp với làn da của các bạn, miễn là có sự tìm hiểu, nghiên cữu kỹ càng. Hãy kiên trì áp dụng, và làn da khỏe đẹp, trắng sáng sẽ đến với bạn!

Nguồn: https://tatacosmetic.vn/cach-lam-sua-tam-trang-da-bang-cam-gao-133-25.html