399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Cách làm sữa tắm trắng da từ thiên nhiên

Cách làm sữa tắm trắng da từ thiên nhiên

Một làn da mịn màng, trắng sáng là điều phái nữ nào cũng mong muốn. Có rất nhiều liệu pháp ngoài kia giúp chị em đạt được điều này, nhưng với những ai còn nghi ngại về độ an toàn của các loại mỹ phẩm cũng như spa, thẩm mỹ thì sao không thử tự làm sữa tắm trắng da với các thành phần từ thiên nhiên?

Tại sao nên làm sữa tắm từ các nguyên liệu thiên nhiên?

Lý do đầu tiên chắc chắn là vì độ an toàn. Một phương pháp nhanh chóng là dùng các loại mỹ phẩm đặc trị hay đi tắm trắng spa, nhưng đó là chưa tính đến giá thành khá đắt đỏ, chưa kể nếu gặp phải những sản phẩm, những trung tâm làm đẹp kém chất lượng, thiếu uy tín thì sao? Vậy nên mất chút thời gian, công sức để thực hiện, chế biến, và có thể hiệu quả có thể không nhanh chóng như so với hai liệu pháp kia, nhưng các bạn hoàn toàn có thể an tâm với những loại sữa tắm do chính tay mình chế xuất ra.

Hơn nữa, nguyên liệu từ thiên nhiên, dễ kiếm, dễ tìm, giá cả lại thường không đắt, thậm chí có thể tìm thấy ngay trong căn bếp mỗi nhà, vì vậy rất dễ hiểu khi các chị em ngày càng tìm đến với các phương pháp làm đẹp đơn giản, hiệu quả mà lại tiết kiệm này.

Một số cách làm sữa tắm trắng da từ thiên nhiên

Mình luôn ưu tiên các nguyên liệu dễ dàng, thường là từ các loại rau củ để việc làm sữa tắm trắng da thường xuyên không bị phức tạp, lỉnh kỉnh, rất đến dễ nản lòng theo thời gian.

1. Mật ong, chanh và sữa tươi

Đây là cách làm “ruột” của mình vì những nguyên liệu này luôn sẵn có trong tủ lạnh, cách làm lại dễ mà tận dụng được hết các nguyên liệu. Mình chỉ đơn giản là trộn đều chúng vào với nhau và sử dụng, có sữa nên rất dễ để apply lên da. Các bạn lưu ý là dùng loại sữa không đường nhé.

Mình chế biến theo tỉ lệ tầm 250 ml sữa tươi, mình hay đong tầm nửa chai nước khoáng bình thường trộn cùng 2 thìa nhỏ mật ong và 1 quả chanh vắt lấy nước cốt. Nhớ tận dụng vỏ chanh để sau khi thoa đều sữa tắm lên da, lấy những vỏ đấy chà sát quanh các vùng da khuỷu, da đầu gối, công dụng tẩy da chết, trị thâm khá tốt đấy!

Cách làm sữa tắm trắng da từ thiên nhiên

2. Cám gạo, sữa tươi

Cũng biết đến công dụng của cám gạo trong việc dưỡng trắng da từ lâu, nhưng một phần vì lười đi mua, phần nữa lại hay quên nên lần lữa mãi đến khi có chị bạn cho mình một túi mình mới thử phương pháp này. Hiệu quả thấy được khá rõ sau lần thử đầu tiên đấy nhé! Vitamin A, B, E cùng các khoáng chất của 2 nguyên liệu này là một sự kết hợp hoàn hảo, không những giúp tạm biệt lớp da xỉn màu, già nua mà còn khiến da tươi sáng, nâng tone hơn hẳn.

3. Bã café, dầu dừa

Bã café cũng là một cái tên nằm trong top đầu các nguyên liệu khi làm sữa tắm trắng da từ thiên nhiên. Nó giúp tẩy tế bào chết và các bụi bẩn sâu trong da, ủ bằng bã café còn có tác dụng dưỡng trắng thần kỳ, kết hợp với dưỡng chất có trong dầu dừa sẽ đem đến cho các bạn một làn da mịn màng, khỏe khoắn.

Các bạn cứ cho 2 nguyên liệu trộn đến khi sệt sệt là sử dụng được. Thoa đều lên da ủ tầm 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Mình hay áp dụng cách này 2 lần 1 tuần để thấy được hiệu quả rõ nhất.

4. Khoai tây

Khoai tây có nhiều vitamin C, chất này giúp làm trắng da và chống oxy hóa. Cách làm này tuy chỉ cần một loại nguyên liệu nhưng cần phải được luộc chín rồi nghiền nát đắp lên da, chứ không đơn giản là trộn lên rồi dùng như các cách khác. Các bạn có thể thêm sữa tươi hoặc dầu dừa, dầu oliu cho dễ thoa lên da. Nhưng có 1 điểm cộng là khoai tây nghiền mình còn dùng được cho cả vùng mặt, thế nên cũng rất thuận tiện, “một công đôi việc”.

Trên đây mình đã chia sẻ một số cách làm sữa tắm trắng da từ thiên nhiên mà mình hay áp dụng. Công thức dễ làm, nguyên liệu dễ kiếm, các bạn chỉ cần kiên trì thực hiện đều đặn từ 1 đến 2 lần/tuần để thấy được hiệu quả của các “thần dược thiên nhiên” này nhé!

Nguồn: https://tatacosmetic.vn/cach-lam-sua-tam-trang-da-tu-thien-nhien-135-25.html