399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Cách làm sữa tắm trắng da handmade

Cách làm sữa tắm trắng da handmade

Sở hữu một làn da trắng trẻo, mịn màng luôn là ước mơ, khao khát của các chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng được trời phú cho điều ấy, mà việc tắm trắng spa lại quá đắt đỏ và thậm chí còn nguy hiểm. Bài viết hôm nay sẽ bật mí cho mọi người một số cách làm sữa tắm trắng da handmade.

1. Chuối + cám gạo + mật ong

Chuối từ lâu đã là một loại thực phẩm giàu năng lượng, dưỡng chất, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chuối còn có công dụng làm trắng thì không phải ai cũng biết. Các vitamin có trong loại trái cây này giúp cơ thể được thanh lọc, thư giãn, thải độc cho làn da và còn có tác dụng trong việc loại bỏ tế bào chết trên da nữa. Cám gạo thì là nguyên liệu dưỡng trắng quá phổ biến rồi, đi cùng với mật ong trợ giúp cho việc tăng độ đàn hồi cho làn da.

Cách làm sữa tắm trắng da handmade

Trộn đều ba nguyên liệu theo công thức 3:2:1, trộn đều tay đến khi nhuyễn là bạn đã hoàn thành cách làm sữa tắm trắng da hanmade này rồi. Tuy nhiên, bạn cũng không cần ngày nào cũng áp dụng công thức này, chỉ cần 2 – 3 lần/tuần, các ngày còn lại bạn dùng sữa tắm bình thường, hoặc tắm nhẹ nhàng với nước cũng được.

2. Sữa tươi nguyên chất + chanh + mật ong   

Chanh có chất tẩy nhẹ của acid, lấy sạch đi những lớp da chết, bụi bẩn đồng thời giúp tái tạo da và se khít lỗ chân lông. Còn với sữa, hẳn các bạn còn nhớ loại sữa tắm dê trứ danh một thời chứ? Nếu có thể, bạn cũng nên dùng sữa dê nguyên chất để sữa được tự nhiên, không hóa chất, giúp cho quá trình nâng tone của da được nhanh hơn. Tuy nhiên nếu điều kiện không cho phép, bất cứ loại sữa nào cũng có thể áp dụng để làm công thức này, miễn là cũng phải chất lượng và là sữa không đường nhé!

Cách làm sữa tắm trắng da handmade

Sau khi lấy được tinh chất nước chanh, phần vỏ các bạn đừng vội vất đi nhé. Thoa hỗn hợp lên người xong, hãy dùng những miếng chanh này chà nhẹ vào các vùng da thô ráp như khuỷu tay, đầu gối,… có tác dụng trị thâm, tẩy da chết rất tốt.

3. Bột nghệ

Bột nghệ thường được pha chế để đắp mặt nạ, nhưng khi làm sữa tắm trắng da handmade thì đây cũng là một biện pháp hay vì đặc tính của nghệ làm giảm thâm, sáng da. Bột nghệ cũng rất dễ tìm mua, thay vì các nàng phải tốn công sức chế biến từ nghệ tươi. Có nguyên liệu này rồi thì chỉ cần thêm nước vừa đủ là có ngay một dung dịch sữa tắm trắng da. Các chị em lưu ý thêm nước từ từ, vừa thêm vừa khuấy thấy dạng sệt là ngưng hoặc chỉ them một chút nước nữa tùy ý thích mỗi người, vì nếu để loãng quá sẽ khó có thể dùng trên da.

4. Nha đam + dầu oliu

Đây cũng lại là hai loại nguyên liệu hàng đầu khi nói đến công dụng dưỡng trắng và làm đẹp. Nha đam và dầu oliu có tác dụng dưỡng ẩm rõ rệt, tái tạo và làm trẻ hóa da. Làn da được cấp ẩm đủ, mịn màng, khỏe mạnh thì mới có thể hấp thụ các dưỡng chất trắng được.

Có nguyên liệu nha đam thì mọi người nên sử dụng máy xay hoặc máy đánh thì hỗn hợp mới nhuyễn được. Tất nhiên các bạn hoàn toàn có thể tự trộn bằng tay nhưng thời gian sẽ lâu hơn rất nhiều, hơn nữa rất khó để đánh tan hết được nha đam, sẽ để lại những miếng lợn cợn. Sau khi hai nguyên liệu lẫn vào nhau rồi, mình hay thêm một chút vitamin E để tăng thêm công dụng dưỡng trắng. Vitamin các bạn có thể tìm mua ở ngoài các hiệu thuốc một cách dễ dàng.

Trên đây là một số cách làm sữa tắm trắng da handmade rất dễ thực hiện, với các nguyên liệu từ thiên nhiên dễ mua, dễ tìm, rất thân thuộc với các chị em. Mọi người lưu ý sau khi thoa hỗn hợp sữa tắm này lên, hãy để trên da từ 15 đến 20 phút để các dưỡng chất thấm đều rồi mới rửa lại nhé. Kiên trì, cố gắng duy trì làm đều đặn tầm 2 đến 3 lần một tuần để thấy được thành quả một làn da trắng trẻo, mịn màng nhé!

Nguồn: https://tatacosmetic.vn/cach-lam-sua-tam-trang-da-handmade-134-25.html