399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chi phí vận chuyển hàng hóa đi quốc tế

Khi bạn có nhu cầu vận chuyển hàng hóa đi quốc tế thì ngoài những thắc mắc về thời gian vận chuyển bạn còn cảm thấy băn khoan về chi phí vận chuyển hàng hóa của mình.

Về chi phí vận chuyển hàng hóa thì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thứ nhất là về đất nước mà bạn định vận chuyển hàng hóa. Nếu là các nước gần trong khu vực Đông nam Á thì chi phí sẽ thấp hơn so với vận chuyển hàng hóa đi các nước xa hơn như vận chuyển hàng đi Úc, vận chuyển hàng hóa đi Mỹ…Do quảng đường ngắn nến chi phí nhiên liệu cho quá trình vận chuyển thấp và hiển nhiên giá cả cũng thấp theo.

Thứ hai là phương tiện vận chuyển. Nếu như bạn vận chuyển bằng đường hàng không thì thời gian nhanh hơn nhưng mức phí sẽ cao hơn còn nếu vận chuyển bằng tàu hay ô tô thì thời gian sẽ chậm hơn nhưng chí cúng sẽ thấp hơn. Tuy nhiên không phải phương tiện nào cũng có thể phù hợp với tất cả các nước. Với những nước gần như Trung Quốc, philipin, Campuchia… trong khu vực Đông nam Á thì có thể sử dụng phương tiện vận chuyển bằng ô tô nhưng với các nước xa hơn thì phương tiện vận chuyển hàng hóa là máy bay, tàu biển. Vì vậy mà các mức phí sẽ rất khác nhau.

Thứ 3 là khối lượng hàng hóa mà bạn vận chuyển đi quốc tế. Đây là một yếu tố vô cùng quan trong và quyết định chính số tiền mà bạn sẽ phải bỏ ra khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa đi quốc tế. Nếu khối lượng vận chuyển càng lớn thì chi phí càng cao còn khối lượng nhỏ thì chí phí sẽ rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên cũng phụ thuộc vào từng loại hàng hóa mà quyết định phương tiện vận chuyển.

Như vậy chi phí vận chuyển hàng hóa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. trong đó yếu tố khối lượng hàng hóa là yếu tố quan trọng nhất, quyết định chi phí vận chuyển hàng hóa. Vì vậy khi muốn gửi hàng hóa đi quốc tế mà không muốn phải bỏ ra những khoản phí quá cao thì hãy cân nhắc tất cả các yếu tố trên đặc biệt là yếu tố khối lượng hàng hóa, để có được một mức giá tốt, phù hợp.