399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Sử dụng bẫy chuột nhân đạo nên hay không?

Trong thời đại văn minh ngày nay, những hành động diệt chuột hay bẫy chuột luôn được đánh giá là có chút tàn nhẫn và bạo lực. Dù vậy thì chúng ta cũng không thể chấp nhận sự tấn công của chuột trong không gian của mình. Đối với những ai có suy nghĩ này thì bẫy chuột nhân đạo sẽ là giải pháp.

Sử dụng bẫy chuột nhân đạo nên hay không?

 

Nhà bạn có quá nhiều chuột hoành hành và phá hoại? Nếu bạn đang có ý định dùng thuốc diệt chuột hay bẫy chuột để tiêu diệt bọn chúng? Nhưng bạn quá nhân hậu hoặc tôn giáo không cho phép bạn làm điều đó, thì chắc chắn bạn phải rất đau đầu với vấn đề này. Đừng quá lo lắng, những bẫy chuột nhân đạo có thể sẽ là cách mà bạn muốn dùng

Sử dụng thuốc diệt chuột kém thì rất có hại cho môi trường và sức khỏe của bạn, sử dụng thuốc quá tốt sẽ diệt chuột một cách đại trà và nhiều người sẽ cho là tàn nhẫn. Còn dùng bẫy chuột truyền thống ư? Sẽ rất đáng sợ nếu con chuột bị thương, trở nên máu me gớm ghiếc vây đầy nhà bạn. Lúc này chắc hẳn bạn đang muốn hỏi vậy làm cách nào để thoát khỏi nạn chuột hoành hành mà không dùng những biện pháp trên chứ gì. Một biện pháp hiệu quả dưới đây, có thể thoát khỏi sự phá quấy của đám chuột mà không cần dùng thuốc diệt chuột cũng chẳng cần dùng bẫy chuột.

Nếu nhà bạn có chuột, bạn đừng nên giết chúng, bạn hãy thể hiện lòng từ bi của mình bằng cách di chuyển chúng đến một nơi cư trú vĩnh viễn cách xa nhà mình bằng bẫy nhân đạo là điều tốt nhất cho cả bạn và chúng. Có rất nhiều các loại bẫy để bạn có thể dễ dàng bắt được một con chuột. Bẫy nhân đạo là một cách tốt để cải thiện tình hình của bạn mà không có cảm giác tội lỗi và ghê tởm như khi sử dụng các loại bẫy truyền thống có thể làm chuột bị thương, dập đầu dập mình, đứt tay đứt chân...

Bẫy nhân đạo là cách bạn thực hiện một cái bẫy mà khi chuột đi vào nhờ mồi nhử ở đầu bẫy để có thể đi vào trong, và theo dọc bẫy đến một nơi cách xa nhà bạn ở đầu đó chúng sẽ mở ra được và đi luôn, không thể quay trở lại.

Sau đó bạn có thể thu lại cái lồng trống. Áp dụng thêm các biện pháp ngăn chặn không cho chuột quay trở lại như sử dụng các cuộn dây lưới, kẽm gai bằng đồng hoặc bằng thép chặn lối về, hay đặt các cục bông tinh dầu bạc hà quanh nhà, xịt dung dịch ớt quanh nhà…

Bẫy chuột này hơi kỳ công một chút nhưng sẽ giúp cho bạn thấy thoải mái, và không có cảm giác tội lỗi khi giết chúng bằng các biện pháp ghê sợ như thuốc diệt chuột hay bẫy chuột kia.

Loại bẫy này khá là công phu, tuy nhiên bạn chỉ cần làm một lần có thể sử dụng được nhiều lần về sau. Tuy nhiên giải pháp này chỉ dành cho những ngôi nhà ở nông thôn, nhà phố thì đôi khi không thể áp dụng cách này. Bạn có thể làm bẫy để đưa chuột xuống cống, tuy nhiên nếu không đưa được xuống cống thì sẽ chẳng có chỗ nào để đưa chuột đi nữa do sự san sát của nhà phố. Vì thế, khi đó bạn vẫn phải vì mình mà dùng thuốc diệt chuột thôi.