399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Dùng robot hút bụi cầm tay có hiệu quả không?

Dùng robot hút bụi cầm tay có hiệu quả không?

Robot hút bụi cầm tay là một thiết bị hiện đại được thiết kế hút bụi, làm sạch bề mặt sàn nhà hoặc bàn, ghế, tủ, ghế sofa, giường. Chúng thường có kích thước nhỏ gọn, thiết kế dễ cầm tay di chuyển xung quanh khu vực làm sạch mà một vài loại hút bụi thông thường khó làm được.

Mục lục

1. Ưu nhược điểm

2. Có hiệu quả không?

3. Tư vấn mua

Ưu nhược điểm

Robot hút bụi cầm tay thường có trọng lượng nhẹ, thiết kế gọn gàng linh hoạt, sức hút mạnh, độ ồn thấp, an toàn, giá rẻ nhưng vẫn tồn tại một vài nhược điểm.

Dùng robot hút bụi cầm tay có hiệu quả không?

Ưu điểm

1. Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ dễ cầm tay di chuyển, làm sạch ở mọi vị trí trong nhà từ sàn nhà đến bậc thang, kệ sách, giá để đồ, dưới gầm giường, gầm tủ, ghế sofa, bàn phím máy tính, khe cửa, rèm cửa, nội thất xe hơi.

2. Hiệu suất hút mạnh mẽ đa dạng đạt đến 2000W, hút sạch mọi loại bụi mịn, nhỏ đến 0.05mm, lông thú cưng, tóc, rác bẩn khác trong thời gian ngắn.

3. Các bộ phận của máy dễ dàng được tháo rời, lắp lại giúp quá trình vệ sinh, bảo dưỡng trở nên đơn giản trong vài phút, duy trì hiệu suất làm việc lâu dài.

4. Công suất vừa phải, giảm thiểu tiếng ồn khi hoạt động, tạo ra môi trường yên tĩnh, thoải mái cho gia đình, không gây phiền toái ảnh hưởng đến các thành viên.

5. Giá thành rẻ, chỉ từ 600.000đ đến 5.000.000đ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng từ chị em nội trợ, học sinh – sinh viên, chủ kinh doanh cửa hàng.

Nhược điểm

1. Người dùng phải điều khiển máy trong suốt quá trình làm việc, điều này đòi hỏi sự chú ý, công sức, sự mệt mỏi, căng thẳng, stress khi tiếp cực khu vực khó.

2. Một số máy to, cồng kềnh, làm tăng trọng lượng, gây khó khăn trong di chuyển, đặc biệt nếu hút lâu dài sẽ cảm thấy đau lưng, đau tay, mỏi khắp cơ.

3. Các robot hút bụi cầm tay thường xài pin thường có thời gian hoạt động bị giới hạn, khiến việc làm việc liên tục trong thời gian dài trở nên khó khăn.

4. Do thiết kế cầm tay, nên các góc khuất sâu, xa vẫn không tránh khỏi khó truy cập, người dùng phải vươn tay dài mới làm sạch một cách hiệu quả.

Có hiệu quả không?

Có, dù tồn tại một vài hạn chế nhưng robot hút bụi cầm tay vẫn hút sạch bụi hiệu quả. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả đạt được của nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau gồm: diện tích, loại bề mặt, thời gian, công suất hút.

Dùng robot hút bụi cầm tay có hiệu quả không?

Diện tích loại bề mặt

Chủ yếu nó được thiết kế làm sạch các khu vực nhỏ, góc khuất. Nếu bạn cần làm sạch vùng hẹp, nó sẽ rất hữu ích, hiệu quả. Tuy nhiên không gian lớn hoặc các bề mặt phức tạp như thảm sẽ cần các loại robot hút bụi tự động thông minh.

Pin thời gian sử dụng

Thời lượng pin của robot hút bụi mini cầm tay thường không quá cao, yêu cầu sạc thường xuyên nếu cần làm sạch lâu dài, điều này làm mất thời gian, giảm hiệu quả khi làm việc trong môi trường không thuận lợi, hoặc yêu cầu dùng lâu.

Công suất hút

Đa số robot máy hút bụi cầm tay thường có công suất thấp hơn các loại tự động. Vì vậy, chúng chỉ hiệu quả nếu bạn mong muốn loại bỏ bụi bẩn li ti, bề mặt phẳng. Nếu yêu cầu hút cả rác thải nặng hơn, thì khó đạt được hiệu quả như mong muốn.

Cách sử dụng

Hiệu quả mà thiết bị đạt được cũng sẽ ảnh hưởng bởi cách sử dụng. Nếu trước khi làm sạch, người dùng loại bỏ vật nặng, dọn dẹp lại căn phòng cho gọn gàng, loại bỏ vật cản không mong muốn thì đạt hiệu suất cao. Ngoài ra, việc thường xuyên vệ sinh, làm sạch, kiểm tra sửa chữa cũng làm tăng hiệu quả làm việc thiết bị.

Tư vấn mua

Mua robot hút bụi cầm tay cần xem xét hiệu suất, thời gian, trọng lượng chứa, thiết kế, thương hiệu, giá cả, đánh giá nhằm chọn loại phù hợp nhu cầu.

Dùng robot hút bụi cầm tay có hiệu quả không?

Hiệu suất hút

Đảm bảo rằng robot bạn chọn có hiệu suất hút tốt nhất để có thể loại bỏ tất cả bụi, rác và các mảnh vụn khác trên mặt sàn, bề mặt ghế, bàn, gầm giường thường xuyên xuất hiện trong gia đình, phòng ngủ, phòng khách, văn phòng.

Thời gian dùng

Kiểm tra thời gian hoạt động robot, thời gian cần sạc đầy giúp nó có thể hoạt động đủ lâu để làm sạch cả căn nhà mà không cần nạp điện lại quá thường xuyên.

Dung lượng thùng bụi

Thùng chứa bụi lớn hơn sẽ cần ít lần rỗng hơn. Chọn một con máy hút bụi cầm tay có thùng chứa đủ lớn để đáp ứng đủ thoải mái cho nhu cầu của bạn.

Thiết kế

Nên ưu tiên 1 con nhỏ gọn, linh hoạt đi qua nhiều khu vực khác nhau. Xem xét kích thước, thiết kế robot trước khi mua là điều cần phải làm.

Thương hiệu

Đánh giá các thương hiệu sản xuất khác nhau nhằm đảm bảo chất lượng, độ bền, chính sách bảo hành, sửa chữa, hậu mãi tốt, có lợi cho khách hàng.

Giá cả

Xác định ngân sách của bạn và tìm một lựa chọn phù hợp với điều kiện tài chính. Có nhiều tùy chọn có giá từ rẻ đến cao cấp trên thị trường, nhưng cũng không nên ham rẻ mà mua ngay sản phẩm kém chất lượng, nhanh chóng hư hỏng.

Đọc đánh giá

Đọc các đánh giá từ người dùng trước khi quyết định mua. Nhận được sự phản hồi từ những người đã sử dụng robot sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về hiệu suất, độ tin cậy sản phẩm, tránh vớ phải loại không phù hợp mong muốn.

Robot cầm tay là 1 lựa chọn tối ưu trong việc làm sạch nhà cửa, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên nếu bạn yêu cầu cao hơn về hiệu suất, thời gian hoạt động, sự tiện lợi, dễ quản lý, tiết kiệm thời gian, sức lực thì nên cân nhắc robot tự động.