399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Những điều cần lưu ý khi sử dụng khay cơm nhựa

Xã hội ngày càng phát triển nhanh chóng, nhịp sống của con người dường như gấp gáp hơn. Chính vì thế, nhiều người lựa chọn khay cơm nhựa để chuẩn bị bữa trưa cho mình và người thân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những điều cần chú ý khi sử dụng những khay cơm nhựa này.

 

Khay cơm nhựa được làm từ nhựa, nên vấn đề đầu tiên bạn cần chú ý là không nên cho sản phẩm này vào lò vi sóng để hâm nóng. Mặc dù có nhiều lời cam kết từ phía các nhà sản xuất, nhưng bạn vẫn nên cẩn thận. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách hâm nóng đồ ăn trước khi cho vào hộp. Cách thứ hai đơn giản hơn, đó là lựa chọn khay cơm nhựa nhưng có phần ruột bằng inox, như vậy, bạn có thể tháo phần inox ra để hâm nóng đồ ăn, giảm thiểu nguy cơ lo sợ bị nhiễm độc.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tới vấn đề vệ sinh khay cơm nhựa sau khi sử dụng. Vì được làm từ chất liệu nhựa nên khay cơm có thể bị bám mùi thức ăn lâu hơn so với nhiều chất liệu khác. Do đó, bạn nên vệ sinh khay cơm sạch sẽ ngay sau khi về nhà, để tránh việc khay cơm nhựa bị bám mùi, gây cảm giác khó chịu cho những lần sử dụng sau. Tuy nhiên, khi vệ sinh khay cơm, bạn nên chú ý nhiều hơn tới phần ruột, và tránh cọ rửa quá mạnh phần vỏ. Vì phần vỏ thường có các hình trang trí, nếu bạn quá mạnh tay cọ rửa có thể làm bong tróc các hình trang trí đó, làm cho khay cơm nhựa mất đi vẻ ngoài vốn có ban đầu.

Một điều nữa nên lưu ý là khay cơm nhựa giữ nhiệt khá tốt, vậy nên khi chưa sử dụng, bạn không nên để khay cơm ở những nơi có nhiệt độ cao. Khi ở gần các nguồn nhiệt, khay cơm nhựa sẽ nóng lên và có thể làm hỏng đồ ăn mà bạn đã chuẩn bị. Điều này cũng có thể gây nên một số bệnh như đau bụng, tiêu chảy,… nếu bạn cố tình tiếp tục sử dụng đồ ăn trong khay cơm nhựa khi đã có dấu hiệu bị ôi, thiu.