399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Sẹo lồi có thể điều trị bằng phương pháp lăn kim được không?

Sẹo lồi có thể điều trị bằng phương pháp lăn kim được không?

Hầu hết nhiều bạn có thắc mắc sẹo lồi có thể điều trị được phương pháp lăn kim tế bào gốc không?, và đây được coi là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất.

Sẹo lồi có thể điều trị bằng phương pháp lăn kim được không? 1

Chúng ta đều biết công nghệ lăn kim tế bào gốc có thể sử dụng trong việc điều trị sẹo thâm, mụn, sẹo lõm, trẻ hoá làn da vậy với sẹo lồi có trị được không và sẹo lồi là gì mà chúng ta nhất định phải trị, Sẹo lồi hình thành là do lúc da bị tổn thương và tự lành đi, tổ chức mô sợi trong lớp bì phát triển quá mức, kể cả số lượng lẫn trật tự. Điều này khiến cho bề mặt da trồi lên một khối thịt dày và kích thước tùy thuộc tổn thương lúc đầu. Lúc mới hình thành, vết sẹo là một khối đỏ hồng, bề mặt căng bóng, sờ vào có cảm giác hơi cứng. Về lâu dài vết sẹo chuyển dần sang màu đỏ sậm hơn hoặc tím thẫm, lan rộng ra xa khỏi vị trí của vết thương ban đầu, có hình dạng không đều, cứng hơn.

Và chúng ta đều biêt sẹo lồi là một loại khó chữa trị nhất, dễ tái đi tái lại nhiều lần, đặc biệt không bao giờ tự hết đi. Vì vậy đó là lý do vì sao cần một phương pháp thực hiện để có thể xoá bỏ đi sự tổn thương đó tuy nhiên hiện nay người nay người ta điều trị sẹo lỗi với các phương pháp laser và kem trị sẹo… tuy nhiên việc điều trị sẹo lồi bằng công nghệ lăn kim có thể không thực hiện được, vì sự tổn thương của sẹo lồi quá lớn và các tế bào mô sọi phát triển quá mức cho nên việc tăng sinh ra collagen của lăn kim cũng không có tác dụng trong việc tạo liên kết như vậy, và lăn kim chỉ có tác dụng với các lớp biểu bì dưới da cong sẹo lồi lại chịu sự tổn thương của biều bì cho nên việc thực hiện lăn kim sẽ không tác động được tới lớp biểu bì nên sẹo lồi không thể thực hiện bằng phương pháp lăn kim được.

Vì vậy khi bị sẹo lồi bạn nên lựa chọn phương pháp mạnh có thể tác động sau đến các lớp mô biều bì để khích thích sự giản các mô ra để làm phẳng vết thương trước đó.