399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Ưu điểm và nhược điểm của seo website

Ưu điểm và nhược điểm của seo website

Khi nhắc đến một vấn đề nào đó thì nó đều có mặt tốt, mặt xấu và ưu điểm, nhược điểm. Seo website được coi là một phần mềm dùng để hỗ trợ, quảng cáo các trang web. Nó có nhiều ưu điểm nhưng cũng có không ít nhược điểm.

Ưu điểm và nhược điểm của seo website

 

Với ưu điểm đầu tiên là chi phí thấp nên dịch vụ seo website được nhiều người chọn dùng. So với dịch vụ quảng cáo trên google, adwords, PPC thì seo website tiết kiệm được 30 đến 50% chi phí.

Ưu điểm thứ hai của seo website là đạt được hiệu quả làm việc cao. Dịch vụ seo website hoạt động 24/24, luôn giúp các trang web hiển thị mọi lúc mọi nơi trên trang tìm kiếm của google và các công cụ tìm kiếm khác. Đây được coi là ưu điểm lớn nhất của seo website.

Sử dụng dịch vụ quảng cáo seo website mang lại sự rủi ro rất thấp, gần như là không có rủi ro, rất hiếm xảy ra trường hợp không may. Khi từ khóa trong trang web xuất hiện trong tốp 10 tìm kiếm của google cho thấy hiệu của bán hàng của trang web. Thương hiệu cũng dần được nổi tiếng, uy tính hơn, đáng tin cậy hơn. Dịch vụ seo còn giúp tăng lợi nhuận một cách đáng kể.

Nhược điểm lớn nhất của dịch vụ seo website là tốn khá nhiều thời gian để trang web có thể đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó khi sử dụng dịch vụ seo còn phải cạnh tranh khốc liệt với đối thủ, thứ hạng có thể thay đổi nhanh chóng, liên tục tăng giảm thứ hạng. Thường thì trang web của các cá nhân, tập đoàn nhỏ không thể cạnh tranh nổi với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Để có thể đứng tốp, cạnh tranh với các đối thủ mạnh cần phải có một trang web chuyên nghiệp, màu sắc, hình ảnh hấp dẫn, giao diện đẹp.

Làm dịch vụ seo cần phải học tính kiên nhẫn, ngoài việc phải mất nhiều thời gian để trang web lên thứ hạng cao thì dịch vụ seo không tuân theo một quy luật, quy tắc nào cả. Ngoài ra có những người với một số mẹo và thủ thuật đã gian lận trong dịch vụ seo website rất là không công bằng đối với những người làm seo website chính đáng.