399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Các vấn đề thường gặp trong kiểm định cầu trục

Các vấn đề thường gặp trong kiểm định cầu trục

Kiểm định cầu trục là công việc rất quan trọng và cần thiết. Nó sẽ kiểm tra mọi khả năng hư hỏng, các chi tiết, bộ phận kém chất lượng để từ đó bảo đảm sự an toàn trong lao động cho con người. Và một số các vấn đề cơ bản phô biến trong những lần kiểm định gồm các trường hợp sau.

Vấn đề về cầu trục mới chuẩn bị đem vào hoạt động thường do lỗi kĩ thuật lắp ráp, lỗi thiếu chi tiết, trật các khớp trong di chuyển. Các vấn đề này mặc dù khá nhỏ, không thể thấy rõ khi nhìn qua loa nhưng hậu quả chúng đem lại là rất khôn lường. Chỉ cần một sự hoạt động sai nguyên lí, cầu trục có thể sẻ trật khớp dẫn đến rơi rớt hoặc phá hủy cả các chi tiết lân cận gây tốn chi phí sửa chữa.

Hai là vấn đề về sự hao mòn hư hỏng. Cầu trục hoạt động trong một khoảng thời gian dài và liên tục nếu không được kiểm tra định kì sẻ xảy ra một số vấn đề như: các khớp bị lỏng ốc, các chi tiết máy bào mòn, các thanh sắt cầu trục có thể bị gỉ sét, nứt gãy hoặc lồi lõm đáng ngại.

Vấn đề thứ ba thường gặp thường là sự cố kỉ thuật sau khi nâng cấp, cải tiến cầu trục. Một số cá nhân tổ chức do lơ là mà quên đi bước quan trọng là kiểm định cầu trục trước khi đưa vào sử dụng dẫn đến việc các vấn đề lại càng nghiêm trọng hơn.

Có hàng trăm lí do để chúng ta cần tới công việc kiểm định cầu trục. Song, lí do quan trọng nhất và hơn hết nhất không ai khác chính là cho chúng ta. Thực hiện đầy đủ quy trình và đúng thời hạn kiểm định cầu trục sẻ giúp duy trì độ bền và sức làm việc cho máy móc thiết bị của cá nhân, tập thể. Từ đó tăng năng suất hoạt, khả năng chịu nặng và tốc độ di chuyển nhanh giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và chi phí. Và lí do cuối cùng đó chính là sự an toàn trong lao động, an toàn cho chính sức khỏe bản thân mọi người trong không gian có cầu trục. Đừng để một phút ích kỉ lơ là mà phải hối tiếc nhé.