399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Sóng nhựa hở có những ưu điểm gì?

Sóng nhựa hở là loại vật liệu đóng gói, lưu trữ hỗ trợ đắc lực cho quá trình vận chuyển hàng hóa. Nó nhanh chóng chiếm được thiện cảm của người dùng do các ưu điểm nổi bật về kích thước lớn, trọng lượng nhẹ, chất liệu bền bỉ, thiết kế linh hoạt đáp ứng các nhu cầu khác nhau.

Mục lục

1. Khái niệm

2. Ưu điểm

3. Ứng dụng

Sóng nhựa hở là gì?

Sóng nhựa hở có những ưu điểm gì?

Sóng nhựa hở còn gọi khay nhựa hở, sóng nhựa rỗng là loại vật liệu nhựa, có cấu trúc mỏng, nhiều lỗ hở đảm bảo khả năng thoát khí tốt, tránh hiện tượng bí nước, bí hơi, tạo sự thông thoáng cho không gian đóng gói, lưu trữ, bảo quản hàng hóa.

Sóng hở thường có ứng dụng đa dạng hơn loại bít vì giá rẻ, nhiều tiện dụng.

Cấu trúc

Cấu trúc của sọt nhựa hở bao gồm phần khung, đáy, mặt bên, tay nắm:

  • Khung: được gia cố bằng các thanh nhựa đặc, dày, cứng, bền chặc, đường gân đan xen có khả năng chịu lực giúp giữ hình dáng, cấu trúc sóng ổn định.
  • Đáy: mặt bằng phẳng với các đường gân xen kẽ đảm nhận nhiệm vụ chứa đựng, giữ hàng hóa ở bên trong không tiếp xúc với mặt đất.
  • Mặt bên: gia công ở dạng lưới để cố định, bảo vệ nội dung bên trong.
  • Tay nắm: gồm tay nắm liền và tay nắm rìa hỗ trợ việc nhấc sóng dễ dàng.

Các loại

Các loại sóng hở đa dạng, dựa trên thiết kế, mục đích gồm sóng có nắp, không nắp, sọt nhựa trái cây, rổ lớn đựng cá, thùng nhựa chở hàng, sọt chở hàng xe máy shipper. Kích thước sóng 1T0, 1T5, 1T9, 2T0, 2T2, 2T5, 3T1, 3T9, 4T5, 5T4.

Ưu điểm

Sóng nhựa hở nổi bật bởi độ bền, tuổi thọ, mẫu mã, an toàn, đa dụng là lựa chọn thay thế các vật liệu lưu trữ, đóng gói khác như thùng carton, bao bì ni lon…

Sóng nhựa hở có những ưu điểm gì?

Các ưu điểm sóng nhựa hở gồm:

Tiện dụng

Các lỗ hở sóng giúp tăng khả năng lưu trữ thông thoáng, tránh hiện tượng bí khí trong quá trình bảo quản. Điều này không chỉ bảo vệ sản phẩm mà còn giúp người dùng dễ dàng quan sát tình trạng hàng hóa bên trong.

Cứng cáp

Được ép bằng máy công suất lớn nên sản phẩm có độ cứng, dẻo vượt trội, bảo vệ được sản phẩm bên trong khỏi bị va đập, chèn ép khi vận chuyển, lưu trữ.

Bền bỉ

Sóng hở gia công từ chất liệu nhựa nguyên sinh cao cấp như HDPE, PP, PE đảm bảo bền bỉ, chịu lực, chịu nhiệt tốt, chúng dùng trong nhiều môi trường khác nhau mà không lo hỏng hóc, nứt vỡ hay tác động bởi các yếu tố khắc nghiệt.

An toàn

Vật liệu sản xuất an toàn, không gây ô nhiễm, có thể bảo quản được các loại nông sản, thực phẩm mà không làm hại đến sức khỏe con người, vật nuôi.

Linh hoạt

Sản phẩm có thiết kế linh hoạt, có quai sách giúp việc bê vác dễ dàng. Phần miệng dễ xếp chồng tiết kiệm không gian, diện tích và sử dụng trong nhiều mục đích.

Giá rẻ

So với các vật liệu khác, sóng nhựa thường được cung cấp với mức giá rẻ hơn. Ngoài ra, tính chất của sóng là sử dụng được nhiều lần nên không chỉ giúp giảm thiểu chi phí mua sắm mới mà còn giảm lượng rác thải, tác động đến môi trường.

Dễ vệ sinh

Sóng nhựa thường dễ vệ sinh, bảo dưỡng, chỉ cần lau chùi hoặc rửa sạch là có thể loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám trên bề mặt khi dùng cho những lần tiếp theo. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, công sức, bảo vệ hàng hóa tốt hơn.

Nhiều lựa chọn

Sóng nhựa được sản xuất với nhiều kích thước, mẫu mã, từ đó mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng trong việc vận chuyển các món đồ khác nhau.

Ứng dụng

Sóng nhựa hở được ứng dụng để đóng gói, lưu trữ, trưng bày trong nhiều lĩnh vực.

Sóng nhựa hở có những ưu điểm gì?

Đóng gói

Dùng để đóng gói, vận chuyển các loại hàng hóa sau thu hoạch, sản xuất như nông sản, trái cây, rau củ quả, thực phẩm đóng hộp.... Thiết kế thông thoáng của sóng nhựa giúp giữ cho sản phẩm luôn tươi ngon, không bị dập nát, hư hỏng.

Lưu trữ

Trong các nhà kho bãi, trung tâm phân phối, chúng đảm nhận nhiệm vụ lưu trữ đồ vật gọn gàng. Sóng có thể tách biệt, tổ chức các vật liệu, sản phẩm mang lại sự tiện lợi khâu quản lý hoặc xếp chồng lên nhau tận dụng diện tích kho bãi.

Trưng bày

Sóng hở đáp ứng nhu cầu trưng bày đồ đạc, hàng hóa trong các cửa hàng, siêu thị tiện lợi, trung tâm mua sắm, khu chợ. Thiết kế linh hoạt của chúng giúp tổ chức không gian trưng bày một cách hiệu quả nhờ vậy thu hút sự chú ý của khách hàng.