399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Huấn luyện an toàn lao động sai cách

Hiện nay, ngành huấn luyện an toàn lao động ngày càng mở rộng và phát triển không ngừng. và công ti kinh doanh dịch vụ này mọc lên như cỏ dại bên đường.

Chính vì sự hình thành một cách tràn lan, các công ti, doanh nghiệp lại có hướng phát triển và kế hoạch huấn luyện khác nhau nên không thể kiểm tra, giám sát hết tất cả các công ti, doanh nghiệp, từ đó dẫn đến tình trạng huấn luyện an toàn lao động sai cách.

Huấn luyện an toàn là điều cần thiết của nhiều đối tượng, đặc biệt là những người hoạt động trong các ngành công nghiệp, để đảm bảo an toàn cho bản thân và yêu cầu của doanh nghiệp, họ phải tìm đến những cơ sở huấn luyện an toàn lao động. Nhưng nhiều nơi, lại huấn luyện an toàn sai cách, xa rời thực tế. Có lẽ rằng, khi được huấn luyện xong, nhiều người không áp dụng được gì cho bản thân, cho công việc cả, họ khó có thể tránh khỏi những nguy hại khi có tai nạn trong lúc làm việc.

Nhiều công ti cứ quảng bá một cách chuyên nghiệp, làm bóng tên tuổi và uy tín của mình lên. Tạo cho mình một vỏ bọc lấp lánh, nhiều nơi còn thuê người đánh giá, viết bài tốt, khen lấy khen để dịch vụ của công ti mình cung cấp hoàn toàn có chất lượng và tuyệt đối tin tưởng. Nhưng khi nhiều người sử dụng, đến các buổi, các lớp huấn luyện an toàn lao động thì mới vở lẽ mình bị lừa một cách trắng trợn.

Những phương thức, những quy trình giảng dạy và huấn luyện sai cách làm đôi khi không thể mang lại hiệu quả cho hoạt động công việc của người tiêu dùng mà còn có tắc động ngược lại. Khi về vì đã được huấn luyện sai cách nên họ cứ áp dụng vào quá trình làm việc của mình rồi đến khi lại dẫn đến những sự cố đáng tiếc, nhưng lỗi lại hoàn toàn thuộc về người lao động.

Chính vì thế, trước khi sử dụng một dịch vụ nào đó, người lao động – người tiêu dùng dịch vụ huấn luyện an toàn lao động cần tìm hiểu thật kĩ lưỡng, đến các lớp đào tạo thử để xem họ có cách hướng dẫn , huấn luyện như thế nào, có phù hợp với bản thân mình không để có thể sử dụng và không hối hận với lựa chọn của mình.