399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Kiểm định nồi hơi trong hệ thống bếp ăn công nghiệp

Kiểm định nồi hơi trong hệ thống bếp ăn công nghiệp

Hiện nay, các nhà máy, khu công nghiệp nào cũng tạo điều kiện nấu ăn cho cán bộ công nhân tại nơi làm việc. Để họ có thể tiết kiệm được chi phí và thời gian đi ăn ngoài. Cho nên hàng ngày số lượng suất ăn phải chuẩn bị từ nhà bếp là rất lớn, có khi lên tới vài trăm suất.

Số lượng suất ăn nhiều như vậy, đòi hỏi nhà bếp cần rất nhiều nhân công và vật dụng cần thiết. Dẫn tới sự cồng kềnh trong khâu sản xuất, mọi việc trở lên vội vàng và bức bí hơn. Nắm bắt được nhu cầu của nhà bếp công nghiệp ngày càng khẩn cấp cho nên hệ thống bếp ăn công nghiệp nấu bằng hơi đã ra đời. Nhằm giảm sức lao động cho mỗi công nhân nhà bếp. Hệ thông được vận hành công nghệ máy móc cho nên sẽ đơn giản và tiện dụng hơn so với chế biến bằng thủ công. Không chỉ dùng được ở các khu công nghiệp nhà máy, hệ thống bếp ăn công nghiệp còn được sử dụng tại các trại giam, doanh trại quân đội, hay những nhà bếp mà phải tạo vài vài trăm suất ăn một bữa.

Hệ thống bếp ăn công nghiệp bao gồm nồi hơi để tạo ra nguồn nhiệt và các loại nồi nấu công nghiệp khác. Các loại thức ăn được nấu chín bằng hơi nước được tạo ra từ nồi hơi. Những loại nồi nấu kèm theo đều được cấu tạo bằng inox hoặc thép không gỉ. Không ảnh hưởng hoặc gây độc hại đến chất lượng các loại thức ăn. Không những thế mà hệ thống bếp ăn công nghiệp còn mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng như tiết kiệm được chi phí sản xuất từ việc vận hành sản phẩm dễ dàng. Tiết kiệm nhân công lao động. Đáp ứng được nhu cầu tạo ra số lượng lớn…

Bên cạnh những lợi ích mà hệ thống mang lại, thì người sử dụng cũng cần phải có ý thức khi làm việc. Để có thể vận hành an toàn thì cần có chính sách kiểm định nồi hơi. Để biết được những an toàn kỹ thuật. Cách sử dụng và bảo dưỡng định kỳ như thế nào nhằm kéo dài tuổi thọ cho hệ thống. Cũng nhờ vào kiểm định nồi hơi mà có thể phát hiện được những hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Để từ đó hạn chế những rủi ro xảy ra đối với những thiết bị áp lực.