399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Những loại xe đẩy hàng xuất hiện trong siêu thị

Những loại xe đẩy hàng xuất hiện trong siêu thị

Siêu thị là nơi xuất hiện rất nhiều loại xe đẩy hàng với kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Sự đa dạng này nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số loại xe đẩy hàng thường bắt gặp trong siêu thị.

 

Loại thứ nhất là những chiếc xe đẩy hàng được nhân viên siêu thị sử dụng để vận chuyển hàng hóa đến sắp xếp trên các kệ hàng. Những chiếc xe này có phần giá đỡ trên xe với diện tích lớn, giúp xếp được nhiều hàng hóa. Loại xe đẩy hàng này có kích thước lớn nên đôi khi gây cản trở cho những người mua hàng, nhất là trong những siêu thị mà không gian không quá rộng rãi. Nó cũng có thể gây nguy hiểm cho những người xung quanh khi hàng hóa rơi hoặc đổ ra sàn.

Loại thứ hai thường được các khách hàng sử dụng. Loại xe đẩy hàng này thường được làm bằng inox, có thiết kế khá đẹp. Phần tay cầm bằng nhựa giúp người sử dụng không bị tuột tay khi tay ra mồ hôi. Khung xe tạo thành hình dáng giống như chiếc giỏ để đựng hàng. Các bánh xe đẩy hàng nhỏ và rất linh hoạt, dễ dàng điều khiển, kể cả với phụ nữ và trẻ em. Bánh xe đẩy hàng cũng được bao quanh bởi một khung nhựa bảo vệ để bánh xe đẩy hàng không chèn vào chân trẻ nhỏ. Một số xe còn có bộ phận như chiếc ghế nhỏ để các bé nhỏ tuổi có thể ngồi ở đó. Với mẫu mã đẹp lại nhiều tiện lợi nên loại xe này cũng được nhiều gia đình mua về sử dụng.

Loại còn lại cũng có thiết kế gần giống với loại xe đẩy hàng thứ hai vừa nhắc tới ở trên, nhưng lại có đến hai hoặc ba tầng. Nghĩa là phần khung xe tạo thành hai hoặc ba giỏ để đựng hàng. Loại xe này xuất hiện ở những siêu thị lớn vì kích cỡ của chúng khá là tốn diện tích khi di chuyển. Tuy nhiên, nó lại tiện lợi khi mua sắm. Khách hàng có thể để đồ ăn sống, đồ ăn chín, đồ gia dụng,… ở những ngăn riêng biệt. Như vậy, vừa đảm bảo vệ sinh, vừa tiết kiệm được thời gian khi xếp đồ vào túi sau khi thanh toán.